new update
recent

การเล่นกล้ามขา


การเล่นกล้าม หน้าขาและหลังขา



การเล่นกล้ามหน้าขา







การเล่นกล้ามหลังขา






การเล่น BULGARIAN SPLIT SQUAT



จังหวะที่ 1


จังหวะที่ 2

  •  จังหวะที่ 1  ถือดัมเบลล์ไว้ในมือทั้งสองข้าง ปล่อยให้แขนเหยียดตามธรรมชาติทางด้านข้างของลำตัว วางตำแหน่งเท้าให้ห่างกัน เอาเท้าซ้ายวางไว้ด้านหน้าโดยให้วางราบไปกับพื้น ส่วนเท้าขวาที่อยู่ด้านหลังให้เอาหลังเท้าขวาวางไว้บนเบาะ ถ้าพึ่งบริหารให้เลือกใช้น้ำหนักเบาเท่านั้น จะได้ไม่รู้สึกปวดมากในวันรุ่งขึ้น
  • จังหวะที่ 2 งอเข่าซ้ายพร้อมกับย่อตัวลงให้มากที่สุด ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะตามลักษณะกายวิภาคแล้ว คุณจะย่อตัวลงไปได้ระดับหนึ่งเท่านั้น เท่าที่ความยืดหยุ่นบริเวณกล้ามเนื้อสะโพกและบริเวณต้นขาด้านหน้าของขาที่อยู่ด้านหน้า จะอำนวย  เมื่อลงสุดแล้ว ก็ให้หยุดจังหวะไว้ประมาณ 2 วินาทีแล้วกลับสู่จังหวะที่ 1 แล้วนับว่า "1"

Dumbbell 45 - Degree Lunges

จังหวะที่ 1                               จังหวะที่ 2
หัวเข่าอยู่ในแนวตั้งแนวเดียวกับนิ้วเท้า
  • จังหวะที่ 1 เริ่มด้วยการยืน ให้เท้าทั้งสองข้างห่างจากกันเท่ากับความกว้างของสะโพก ถือดัมเบลล์ไว้ในเมือทั้งสองข้าง ตามภาพในจังหวะที่ 1
  • จังหวะที่ 2 ก้าวเท้าซ้ายเฉียง 45 องศา ออกไปด้านหน้า เท้าขวาอยู่กับที่ พร้อมกับหมุนแขนข้างขวาที่ถือดัมเบลล์มาทางด้านหน้า (จังหวะที่ 2) ส่วนเท้าที่ก้าวออกไปนั้น ให้ก้าวออกไปไกลจนกระทั่งหัวเข่าด้านซ้ายอยู่ในแนวตั้ง แนวเดียวกับนิ้วเท้าของคุณ

DUMBBELLS  LUNGE

จังหวะที่ 1                จังหวะที่ 2

ด้านข้างของจังหวะที่ 2
  • จังหวะที่ 1 เริ่มด้วยการยืน ให้เท้าทั้งสองข้างห่างจากกันเท่ากับความกว้างของสะโพก ถือดัมเบลล์ไว้ในเมือทั้งสองข้าง ตามภาพในจังหวะที่ 1
  • จังหวะที่ 2 ก้าวเท้าซ้ายออกไปข้างหน้า (ให้เท้าขวาอยู่กับที่) จนกระทั่ง 


ต้นขาซ้ายอยู่ขนานกับพื้น (ตามภาพ)


หัวเข่าอยู่ในแนวตั้งแนวเดียวกับนิ้วเท้า


DUMBBELLS  SQUATS




จังหวะที่ 1                 จังหวะที่ 2

  • จังหวะที่ 1 ยืนตรงถือดัมเบลไว้ในมือทั้งสองข้าง ปล่อยแขนเหยียดตามปกติ ยืนให้เท้าห่างกันเท่ากับความกว้างของบ่า แล้วดึงหัวไหล่ไปทางด้านหลังเล็กน้อย
  • จังหวะที่ 2  งอหัวเข่าแล้วย่อตัวลงเหมือนตอนที่คุณกำลังจะนั่งลงบนเก้าอี้ ย่อตัวลงไปแล้วหยุดในจังหวะที่ต้นขาของคุณ "ขนาน" กับพื้น จุดเน้นท่านี้ก็คือ จะต้องให้หลังส่วนล่างของคุณงอตัวอย่างเป็นธรรมชาติตอนที่ย่อตัวลงและการเคลื่อนที่ของหัวเข่า (ที่ไปข้างหน้า) ก็ให้ปล่อยเป็นธรรมชาติเช่นกัน
 HACK SQUAT WITH BARBELL


จังหวะที่ 1                 จังหวะที่ 2

  • จังหวะที่ 1 ยืนหันหลังให้บาร์เบลล์ แล้วย่อก้นลงจับบาร์เบลล์ จากนั้นให้ยืนขึ้น แล้วเอาส้นเท้าทั้งสองข้าง มาวางไว้บนแผ่นบาร์เบลล์หรือก้อนอิฐ จัดให้เท้าห่างกันเท่ากับความกว้างของไหล่ ปล่อยแขนลงตามปกติ ซึ่งคานบาร์จะอยู่บริเวณก้นของเรา
  • จังหวะที่ 2 ย่อตัวลงไป ภาพจังหวะที่ 2 จนกระทั่งต้นขาขนานกับพื้น จึงหยุด
ต้นขาขนานกับพื้น


ขอบคุณ www.tuvayanon.com

Fitness and Muscle Online

Fitness and Muscle Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Fitness and Muscle Online. ขับเคลื่อนโดย Blogger.