new update
recent

อาหารเสริมสำหรับเล่นกล้าม อะมิโน 10000 (Amino 10000)


คุณอาจเคยได้ยินหรือคิดเอาเองว่าถ้าเราทานอาหารธรรมดาให้สมบูรณ์แล้ว อาหารเสริมก็ไม่จำเป็น ผมยอมรับว่าจริงครับ แต่คำว่าสมบูรณ์นั้นจะใช้อะไรเป็นตัววัดล่ะ  โดยหลักการออกกำลังกายแล้ว คุณจะต้องรับโปรตีนอย่างน้อย เป็นเนื้อสัตว์ขนาดความกว้าง ,ยาว ,หนา เท่ากับฝ่ามือของตัวคุณเอง 1 ชิ้นทุกวัน ซึ่งบางวันคุณคิดว่าคุณทานอิ่มแล้ว แต่ปรากฏว่าในอาหารที่คุณทานทั้งวัน มีปริมาณโปรตีน และวิตะมินไม่มากพอที่จะสร้างกล้ามเนื้อได้

อาหารเสริมเข้ามามีบทบาทตรงนี้ คือเข้ามาเสริมโปรตีนและวิตะมินในส่วนที่เรายังรับเข้าร่างกายน้อยไป เปรียบเหมือนการวิ่งแข่ง ถ้าคุณวิ่งเท้าเปล่าคุณก็สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้ เปรียบเปรยได้กับการทานอาหารธรรมดาทั่วไป ก็สร้างร่างกายให้แข็งแรงได้  แต่หากคุณได้ใส่รองเท้าดีๆ นุ่มๆที่ออกแบบมาให้คุณใส่แล้ววิ่งได้ดีกว่าคนอื่น คุณก็จะทำเวลาได้ดี และชนะคนอื่นได้อย่างไม่ยาก การได้ใช้รองเท้าดีๆนี้ ก็เหมือนกับการใช้อาหารเสริมนั่นเอง คือทำให้เราก้าวหน้าได้ดีกว่าคนอื่นในเวลาเท่าๆ กัน




supplement2.jpg


งบประมาณในการใช้จ่ายเรื่องอาหารเสริมไม่ได้สิ้นเปลืองอะไรมากนัก คุณใช้เพียงวันละ 20 กว่าบาทเท่านั้น โดยคำนวณดังนี้คือ ใช้การคำนวณต่ออาทิตย์ (7 วัน) โดยวิตะมินเซนทรัม ขวดละ 550 บาท มี 100 เม็ดตกเม็ดละ 5.5 บาท ในหนึ่งอาทิตย์จะทาน 3 วันเพื่อป้องกันการตกค้าง ก็เป็นเงิน 16.50 บาท  ส่วนอะมิโนแอซิด 90 เม็ด ราคา 780 บาท ตกเม็ดละ 8.6 บาท ทานวันฝึกวันละ 4 เม็ด โดยตามปกติอาทิตย์หนึ่งจะฝึก 4 ครั้งก็คือทานอาทิตย์ละ 16 เม็ด หรือ 137.6 บาท


รวมแล้วใน 1 อาทิตย์จะมีรายจ่ายเรื่องอาหารเสริมคือ 16.50 บาท(วิตะมิน 3 เม็ด) + 137.6 บาท (อะมิโน 16 เม็ด) = 154.1 บาท เมื่อเอา 7 หาร จะได้ 22.01 บาท นั่นหมายความว่า เมื่อเฉลี่ยต่อวันแล้ว รายจ่ายค่าอาหารเสริมคือ 22 บาทเท่านั้นเอง  คุณก็จะได้รับอาหารเสริมที่เพียงพอต่อการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว อย่ามัวเสียดายเลยครับ งดทานไก่เคเอฟซี 1 มื้อ (ประมาณ 120 บาท) คุณก็ได้อาหารเสริมมาทานได้มากกว่า 1 อาทิตย์เสียอีกนะครับ

 
supplement1.jpg


--------------------------------------------
แล้วจะใช้ตัวไหนดี?
--------------------------------------------

สมัยผมชอบเพาะกายแรกๆ ผมเป็นคนที่จะเรียกว่า บ้าอาหารเสริมเลยก็ว่าได้ พอเข้ายิมนี้ คนในยิมก็บอกตัวนั้นดี ,พอไปบริหารอีกยิมหนึ่ง เขาก็บอกตัวนี้ดีกว่า พออ่านหนังสือก็บอกว่าตัวนู้นดี ตัวอื่นมีสเตอรอยด์ หรือแพงเพราะต้องนำเข้าจากต่างประเทศเป็นต้น เงินเดือนผมทุกเดือนจึงหมดไปกับการลองซื้ออาหารเสริมมาใช้ทุกยี่ห้อ ทุกผลิตภัณฑ์ ซื้อในยิมบ้าง ฝากเพื่อนซื้อจากต่างประเทศบ้าง หมดไปครั้งละ 4,000 - 5,000 บาท หมดเงินไปหลักแสนบาท ต่อมาผมได้ประสบการณ์อย่างหนึ่งว่า จริงๆแล้วอาหารเสริมทุกตัวก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย เพราะบริษัทผู้ผลิตก็ต้องมั่นใจแล้วว่าสินค้าของเขาต้องทำให้ผู้บริโภคสร้าง กล้ามเนื้อได้ดีที่สุดและมีความปลอดภัย  ดังนั้นประเด็นของเรื่องนี้จึงอยู่ที่ "วิธีพูด" ของคนที่เข้ามาคุยกับคุณมากกว่า ว่าเขาจะเชียร์อาหารเสริมตัวไหนให้คุณ และที่สำคัญขอให้ระวังสินค้าที่มีแผ่นพับสวยๆ โฆษณาในนิตยสารดังๆ เพราะพวกนี้ เขาจะบวกค่าโฆษณาเข้าไปในสินค้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เหมือนชาเขียวโออิชิ ที่ต้นทุนแค่ขวดละ 4 บาทแต่ขายในราคาขวดละ 20 บาท เพราะมันติดค่าโฆษณาที่ผมกำลังพูดถึงนี่แหละ



--------------------------------------------
อาหารเสริมที่แนะนำให้ใช้
--------------------------------------------

ในโลกแห่งการแข่งขันและทุกอย่างดูเป็นธุรกิจไปหมด ผมขอเตือนว่าอย่าเป็นเหยื่อของคำโฆษณาที่ใช้นายแบบหุ่นดีๆมาทำให้คุณเข้าใจผิด อีกทั้งอาหารเสริมนั้น เป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ก็จริง แต่ก็ยังเป็นรองให้กับ "วินัยในการฝึก" ถ้าคุณไม่มีวินัยในการฝึกเช่นถึงเวลาฝึกแล้วไม่ฝึก รับรองว่าไม่มียาวิเศษตัวไหนมาช่วยคุณได้  สำหรับยี่ห้อหรือรูปแบบอาหารเสริมที่จะใช้นั้นบางทีคุณอาจต้องลองผิดลองถูกดูเอง  สำหรับผม หลังจากเสียเงินเป็นแสนลองมาก่อนหน้าคุณแล้ว ท้ายที่สุดคำตอบของผมก็อยู่ที่ อะมิโนแอซิด และวิตะมินเซนทรัม ซึ่งใช้มาตลอดช่วง 15 ปีให้หลังนี้  ซึ่งอาหารเสริมทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ก็มีขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป สามารถหาซื้อได้ตามห้างใหญ่ๆในกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด  แต่สำหรับทางเวบนั้น ผมได้รับออเดอร์มาจากเพื่อนหลายคน ทำให้สามารถซื้อได้ทีละจำนวนมาก ราคาจึงถูกลง

 
1. อะมิโน 10000 ของบริษัทเฮ้ลตี้เอ็น มีจำนวน 90 เม็ดต่อหนึ่งกล่อง (ให้ระวังอาหารเสริมตัวอื่น ยี่ห้ออื่นที่ไม่มี ตรา อย. ประกันนะครับ เพราะอาจเกิดอันตรายได้)
ที่สำคัญคือ ในไทย อย.อนุญาตเฉพาะแบบ 90 เม็ดเท่านั้นนะครับ  ต้องบอกไว้ก่อน เดี๋ยวเพื่อนสมาชิกจะคิดสั้น ไปซื้อของปลอม ราคาถูก แบบ 180 เม็ดบ้าง 360 เม็ดบ้าง ต้องระวังให้ดีครับ



2. วิตามินรวม ยี่ห้อเซนทรัม Centrum Multi Vitamins ก็มีขายในร้านขายยา หรือทางออนไลน์ก็ได้เช่นกัน เลือกซื้อกับเว็บไชต์ที่มีความน่าเชื่อถือด้วยนะครับ





---------------------------------------------------------------------------
ข้อมูลของอะมิโน 10000 (HEALTHY N'FIT)
จากทางบริษัทผู้ผลิตนะครับ ไม่ใช่เขียนเอง
--------------------------------------------------------------------------
  • ผลิตโดย HEALTHY N'FIT จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตอาหารเสริมที่มีชื่อเสียงระดับโลก และผ่านการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)แล้ว ทั้งจากในประเทศไทยและต่างประเทศ
  • Anabolic Amino 10000 เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อยู่ในรูปของโปรตีนสำเร็จรูป 100 % ที่ได้จากธรรมชาติแท้ๆ 100% (สกัดจากนม (Whey) และไข่ขาว ดังนั้น ท่านที่เป็นมังสวิรัติ ,หรือไม่ทานเนื้อวัว เนื้อหมู จึงทานได้ครับ) ไม่มีสารเคมีเจือปนปรุงแต่ง ฉะนั้นสินค้าแต่ละลอตที่นำเข้า จึงมีสี กลิ่น รสชาติ ที่แตกต่างกันบ้างเป็นเรื่องปกติ
  • ให้โปรตีนคุณภาพ ที่มีกรดอะมิโนในปริมาณที่สูง โดยไม่ต้องรับประทานอาหารในปริมาณมากๆ
  • ผ่านกรรมวิธีย่อยสลายเรียบร้อยแล้ว ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่
  • ไร้ส่วนประกอบของ ฮอร์โมน, สเตอรอยด์ ,ไขมัน ,แป้ง ,คอเรสเตอรอล จึงไม่ทำให้อ้วน ในทางกลับกัน ยังมีสรรพคุณช่วยละลายไขมันอีกด้วย
  • โปรตีนเม็ดที่มีคุณภาพดีที่สุด จะมีรสขมเล็กน้อยบางครั้ง อันเนื่องมาจากเอ็นไซม์ในน้ำลายทำปฏิกิริยากับกรดอะมิโน
  • เป็นที่รู้จักแพร่หลายเป็นอย่างมากในกลุ่มนักเพาะกายว่าเป็นสินค้าคุณภาพ และให้ผลเร็ว
  • ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันยี่ห้ออื่นๆ
  • กรดอะมิโนแต่ละชนิดจะทำหน้าที่แตกต่างกัน การผสมผสานกรดอะมิโนในอัตราส่วนที่แตกต่างกันจะให้ประโยชน์ที่ต่างกัน  Anabolic Amino 10000 มีส่วนผสมของกรดอะมิโนที่เหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อมากที่สุด หากรับประทานเต็ม dose 6 เม็ดต่อวัน จะได้กรดอะมิโน 10000 มิลลิกรัม
  • หากรับประทานเกินความจำเป็นที่ร่างกายต้องการ กรดอะมิโนจะถูกขับออกทางปัสสาวะโดยจะไม่สะสมในร่างกาย ไม่ทำให้ไตต้องทำงานหนัก เพราะไม่ใช่ยา ไม่ใช่สารเคมี


----------------------------
ประโยชน์
-----------------------------
  1. หากรับประทานพร้อมออกกำลังกาย จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้สวยงาม สมส่วนอย่างได้ผล และเห็นผลเร็ว นำว่าให้ทาน 5 นาที ก่อนการเล่นกล้ามครั้งเดียวพอครับ  ส่วนปริมาณการทาน ให้ทานแบบเป็นขั้นบันไดตามคำแข็งแรงของกล้ามเนื้อจะได้ผลกว่า ซึ่งทางผมจะมีเอกสารแจกไปให้ตอนที่ฝากซื้ออาหารเสริมตัวนี้กับทางเวบนะครับ
  2. ประหยัดเวลาในการออกกำลังกาย ช่วยลดเวลาในการออกกำลังกายลงจาก 70% เหลือ 20%
  3. รับประทานก่อนออกกำลังกายเป็นอาหารเสริม หากมิได้ออกกำลังกายร่างกายจะใช้กรดอะมิโนในการ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ การเจริญเติบโตของร่างกายที่อื่นที่โปรตีนทำโดยปกติ


ขอบคุณข้อมูลดีๆ  tuvagroup.com


Fitness and Muscle Online

Fitness and Muscle Online

2 ความคิดเห็น:

  1. มีเบอร์ติดต่อเพื่อจะซื้อไหมครับ ผม 0816516686

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ติดต่อสอบถามที่ : http://www.tuvayanon.net/shoppingf.html

      ลบ

Fitness and Muscle Online. ขับเคลื่อนโดย Blogger.